Cần trang bị những gì để máy CNC hoat động tốt nhất

Để một chiếc máy cnc hoạt động tốt, tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất bạn cần trang bị những gì?. Kiến thức cơ bản về cách thức vận hành máy. Linh kiện phụ trợ cần phải có để máy cnc hoạt động .. Chia sẻ những kiến thức cơ bản để bạn có thể có thể sử dụng máy cnc tốt nhất.

máy cnc

Thứ nhất: Nắm rõ nguyên lý hoạt động của máy khắc cnc

- Máy khắc cnc hoạt động trên hệ điều hành phần mền được lập trình sẵn. Người sử dụng chỉ cần tạo nạp five máy tự hoạt động cho đến khi hành trình kết thúc.
- Nắm rõ các quy tắc  bàn tay trái và bàn tay phải của hệ tọa độ X,Y, Z
- Nắm vững cấu tạo và các mã lệnh của máy cnc 
- Các thông số chuẩn xác khi khi công từng loại vật liệu khác nha
- Ứng dụng của từng loại dao trong quá trình gia công sản phẩm...

Thứ hai: Những thành phần cần phải có để máy cnc hoạt động

Để máy cnc, máy đục vi tính hoạt động bạn cần trang bị
- Máy tính: Một chiếc máy tính được sử dụng để thiết kế hình ảnh. Phần mềm đồ họa được sử dụng là phân mềm Computer Aided Design_ thường được gọi tắt là CAD. Nhưng thiết kế hình ảnh chỉ là bước đầu tiên . Đẻ phần mềm trong máy tính đảm nhiệm vai trò chuyển đổi các bản vẽ thành dữ liệu số dạng tọa độ để máy bắt đầu quá trình gia công.
- Phần mền điều khiển kết nối với máy tính và máy cnc
Các tín hiệu từ phần mềm sẽ điều khiển các động cơ trên máy CNC. Tín hiệu được phần mềm gửi tới giúp máy CNC cắt theo 3 chiều: dọc, ngang và sâu. Hiện nay các máy cnc hiện đại có thể khắc theo chế độ 3D. Phần mềm sẽ phát tín hiệu kiểm soát tốc độc của công cụ cắt giúp máy cnc hoạt động chính xác trên từng loại chất liệu.
 Hiện nay trên thị trường công ty Đông Phương Hà Nội đang là đơn vị cung cấp các sản phẩm máy cnc hàng đầu Việt Nam. Liện hệ để được tư vấn cụ thể nhất: 01683.669.966

Xem thêm bài viết:
Kinh nghiệm khi mua máy khắc gỗ CNC đảm bảo chất lượng
Đồng Nai - Phát triển làng nghề gỗ truyền thống bằng những chiếc máy CNC khắc gỗ

Nhận xét