Những yêu cầu cần thiết để sử dụng máy cnc

Máy cnc là dòng máy áp dụng công nghệ sử dụng phương thức điều khiển tự động thông qua máy tính. Công nghệ CNC này hiện đã được ứng dụng trong rất nhiều dạng máy công nghiệp khác nhau như máy điêu khắc gỗ, máy chạm khắc đá, cắt khắc trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Công dụng của máy cnc đó chính là cắt, đục hoặc tạo những vết khắc trên các sản phẩm.

Những yêu cầu cần thiết để sử dụng máy cnc



Khi sử dụng máy cnc cần chú ý một vài điểm để thu được hiệu quả tối ưu nhất trong từng chi tiết gia công sản phẩm.

Vì là dòng máy hiện đại với nguyên lý hoạt động máy cnc còn khá nhiều mới mẻ đối với rất nhiều người thợ chuyên môn khác nhau nên để có thể sử dụng có hiệu quả và mang lại những kết quả tích cực cho ứng dụng máy, người dùng cần lưu ý một vài điểm quan trọng dưới đây:

- Thứ nhất, bạn cần tìm hiểu và biết về các phần mềm vi tính hỗ trợ dùng cho máy cnc. Điều này xuất phát trực tiếp từ lý do máy chỉ được điều khiển thông qua phần mềm của máy tính. Vì thế, người thợ cần hiểu được các quy định và hệ lập trình sẵn có này.


- Thứ hai, cần có chuyên môn để thiết kế được các sản phẩm cần đục trên máy tính. Công nghệ 3D cho phép bạn hoàn toàn xây dựng được các mô hình và dự kiến cho những sản phẩm mà mình sẽ tạo ra nhờ công nghệ máy này. Bạn chỉ cần thực hiện điều chỉnh các chi tiết qua máy và cài đặt lập trình, vật phẩm sẽ được tạo ra ngay khi máy hoạt động mà không cần bất cứ sự can thiệp nào của con người.

- Khi khởi động máy, bạn cần biết cách xử lý chẳng hạn như xuất mã cho máy chạy, điều chỉnh các trục máy và chĩa dao sao cho tạo nên tư thế khởi động phù hợp nhất cho từng chi tiết dự kiến gia công hay đục, đẽo.

- Chú ý các thao tác khai báo thông số cơ bản trước khi chạy máy, đặc biết khi nhập chương trình vào máy. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát được tất cả những vấn đề có thể gặp phải khi máy được khởi động và thực hiện nhiệm vụ của mình.

- Cuối cùng, một lưu ý nhỏ nữa đó chính là bạn cần hiểu được các cách chọn tốc độ cắt của máy, chọn độ tiến dao cũng như từng kích thước đường kính dao phù hợp với từng loại gỗ, từng cách cắt khác nhau. Điều này cần được nghiên cứu cẩn thận bởi lẽ nó sẽ quyết định hoàn toàn đến chi tiết vật phẩm mà bạn sẽ tạo ra ngay sau đó, làm sao để tối ưu nhất và chính xác nhất. 

máy khắc cnc


Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về các dòng máy khắc cnc hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách cụ thể nhất


hotline: 0383.669.966 - 0386.898.988

Nhận xét