Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy cnc

Sử dụng máy cnc không quá rắc rối nhưng làm thế nào để đảm bảo về tuổi thọ cũng như chất lượng máy cnc luôn tốt để đem lại hiệu quả mong muốn lại là một vấn đề người dùng cần được quan tâm. Mọi người thường nói “Của bền tại người” cũng là lý do không phải là sai. Sau đây công ty Đông Phương Hà Nội nhà sản xuất máy cnc hàng đầu Việt Nam sẽ đưa ra một số lưu ý khi sử dụng máy cnc tốt nhất. 

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy cnc


Không để máy khắc cnc chạy quá tải so với công suất tối đa
Đối với máy khắc cnc thì bạn có thể lựa chọn các dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng mà sản phẩm bạn đang gia công. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không để máy khắc cnc chạy quá tải so với mức công suất tối đa. Nếu dùng quá tải thì máy sẽ ảnh hưởng xấu đến máy, ảnh hưởng đến độ bền của máy, sẽ gây cháy củ đục.

Giữ ổn định điện áp trong quá trình vận hành
Trường hợp sụt điện áp sẽ làm máy bị giật và dừng đột ngột. Và ngược lại, điện áp nếu tăng đột ngột cũng sẽ làm máy khắc vận hành không ổn định. Vì vậy để an toàn và sử dụng máy khắc cnc được lâu bền nhất thì bạn nên giữ ổn định điện áp bằng một máy ổn áp điện.

Không để cho máy cnc bị quá nóng
Bất cứ thiết bị máy móc khi phải hoạt động trong thời gian quá dài cũng sẽ bị nóng máy, và máy cnc cũng không phải ngoại lệ. Một số nguyên nhân khác cũng dẫn đến nóng máy khắc cnc như đặt máy ở nơi không có độ thoáng, đặt trong môi trường quá kín, nơi có nhiệt độ cao… như vậy sẽ khiến cho các chi tiết bên trong máy rất mau bị hỏng, làm cho tuổi thọ của máy khắc giảm đi rất nhiều.

Vệ sinh máy khắc cnc đúng cách
Thường xuyên vệ sinh máy đúng cách và định kỳ. Tiến hàng kiểm tra bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên để khắc phục nhũng tình trạng hỏng hóc
Trên đây là tư vấn của Đông Phương Hà Nội để lưu ý sử dụng máy khắc cnc bền lâu nhất. Hi vọng các bạn có thêm kiến thức để sử dụng máy cnc hiệu quả và đem lại giá trị lâu dài nhất. Chúc bạn sử dụng máy khắc cnc đạt hiệu quả cao nhất nhé!

máy khắc cnc


Mọi ý kiến quan tâm cần giải đáp liên hệ: 0383.669.966 - 0968.68.9988 để được hỗ trợ nhanh nhất.






Nhận xét